GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU

Địa chỉ: KV2, phường Hiệp Thành, TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang

Email: c2nguyendu.ngabay@haugiang.edu.vn

 

 

1. Mô hình hoạt động:  Trường THCS Nguyễn Du thuộc loại hình Trường THCS công lập, được thành lập vào năm 2004. Tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục dành cho cấp THCS do Bộ trưởng  Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

2. Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm trong giảng dạy,  phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

3. Mục tiêu đào tạo:
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục được phụ huynh và học sinh tin tưởng.

- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.

- Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD&ĐT.

4. Phương châm giáo dục:
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc các ý tưởng sáng tạo, khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc thành lập tổ tư vấn tâm lý cho học sinh, giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường:
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá, chuyên đề.
- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.
- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…).
* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Phát huy tốt vai trò của hoạt động Đoàn – Đội, các câu lạc bộ năng khiếu trong nhà trường, khuyến khích học sinh tham gia theo năng lực, sở thích của các em.
- Tăng cường các hoạt động vui chơi lành mạnh: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, …